Luu-y-khi-lam-hop-dong-dat-tiec-cuoi
Promes Center / 07/06/2025

Trong lĩnh vực tổ chức tiệc cưới, mẫu hợp đồng đặt cọc không chỉ đơn thuần là một tờ giấy xác nhận thỏa thuận mà còn là “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên. Để giúp mọi việc trong ngày trọng đại diễn ra suôn sẻ, các cặp đôi nên dành thời gian đọc kỹ từng điều khoản trước khi ký tên. Bài viết này sẽ chia sẻ các thông tin liên quan tới lưu ý khi làm hợp đồng đặt tiệc cưới, giúp hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh.

Những nội dung cơ bản trong mẫu hợp đồng đặt tiệc cưới

Thông thường, hợp đồng đặt tiệc cưới sẽ bao gồm những nội dung cơ bản sau:

  • Thông tin bên đặt tiệc và bên cung cấp dịch vụ: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, người đại diện ký kết.
  • Thời gian và địa điểm tổ chức tiệc: Ngày, giờ bắt đầu, thời lượng tổ chức và sảnh tiệc cụ thể.
  • Số lượng khách, loại hình bàn tiệc và đơn giá: Số lượng bàn tiệc, loại hình bàn tiệc là bàn 6 người hay bàn 10 người, số lượng bàn được tặng, số lượng bàn dự phòng, phí phát sinh nếu số lượng bàn tăng so với hợp đồng…
  • Chính sách đặt cọc, thanh toán và hoàn hủy: Tổng giá trị hợp đồng, tổng tiền cọc, giá thuê hội trường, phụ phí quá giờ, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán và quy định xử lý khi hủy tiệc,…
  • Các dịch vụ đi kèm: Trang trí sảnh tiệc, sân khấu, MC, âm thanh ánh sáng, màn chiếu, bánh cưới, rượu vang…
  • Các dịch vụ khuyến mãi, ưu đãi của trung tâm, nhà hàng, khách sạn.
  • Cam kết và điều khoản bổ sung: Trách nhiệm của hai bên, điều kiện bồi thường nếu vi phạm hợp đồng, điều khoản nếu tự ý phá bỏ hợp đồng,…

Mỗi địa điểm tổ chức tiệc cưới sẽ có mẫu hợp đồng đặt tiệc cũng như điều khoản khác nhau. Và điều quan trọng và bạn đừng ngần ngại trao đổi kỹ với bên cung cấp dịch vụ để đảm bảo mọi điều khoản đều rõ ràng và minh bạch.

Lưu ý khi làm hợp đồng đặt tiệc cưới cần nắm rõ

Kiểm tra kỹ các thông tin cơ bản trong mẫu hợp đồng đặt tiệc cưới

Đây là bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng khi ký kết hợp đồng đặt tiệc cưới. Cặp đôi cần đảm bảo rằng tất cả thông tin liên quan đến buổi tiệc đều chính xác và rõ ràng, bao gồm:

  • Tên và thông tin liên hệ của cả hai bên (bên đặt tiệc và đơn vị tổ chức).
  • Thời gian cụ thể tổ chức tiệc cưới (ngày, giờ đón khách, giờ bắt đầu lễ cưới).
  • Địa điểm/sảnh tiệc được đặt (tên sảnh, tầng, sức chứa).
  • Quy định về trang trí biển sân khấu (Tên của cô dâu, chú rể), biển chỉ dẫn.
  • Số lượng bàn tiệc dự kiến ban đầu, bàn tiệc dự phòng, bàn tiệc được tặng, đơn giá đối với 1 mâm tiệc.
Khi-lam-hop-dong-dat-tiec-cuoi-can-kiem-tra-ky-cac-thong-tin-co-ban
Khi làm hợp đồng đặt tiệc cưới cần kiểm tra kỹ các thông tin cơ bản

Làm rõ điều khoản đặt cọc, thanh toán và hủy hợp đồng

Một mẫu hợp đồng đặt cọc tiền cưới chuyên nghiệp sẽ có điều khoản cụ thể về các mốc thanh toán và cách xử lý khi có thay đổi bất ngờ. Cặp đôi cần đặc biệt lưu ý:

  • Nắm rõ giá thuê hội trường, phí gửi xe, phụ phí nếu tổ chức tiệc cưới vượt quá thời gian quy định,…
  • Mức tiền đặt cọc ban đầu là bao nhiêu? Thanh toán thành mấy đợt và thời điểm cụ thể?
  • Phương thức thanh toán là gì?
  • Nếu cần hủy hợp đồng vì lý do cá nhân hoặc bất khả kháng, có được hoàn cọc hay không? Nếu có thì hoàn bao nhiêu phần trăm?
  • Nếu thanh toán chậm so với thời hạn quy định thì có mất thêm phụ phí không?
  • Trong trường hợp thay đổi ngày tổ chức, có được hỗ trợ chuyển lịch hay đổi sảnh tiệc không? Có phát sinh phí không?

Dịch vụ khuyến mãi

Nhiều trung tâm tiệc cưới thường có các chương trình ưu đãi, quà tặng hoặc miễn phí một số dịch vụ dành cho khách hàng như: Trang trí sân khấu, rượu hỷ, bánh cưới, MC dẫn chương trình, giá để ảnh, tháp ly,…Bạn cần đọc kỹ và nắm được các dịch vụ khuyến mãi được ghi trong hợp đồng để tối đa lợi ích từ các ưu đãi và bảo vệ quyền lợi của mình một cách tối ưu nhất.

Các thỏa thuận khác của trung tâm

Ngoài ra khi đặt tiệc cưới bạn cũng cần lưu ý đến các thỏa thuận khác của trung tâm được ghi trong hợp đồng như quy định về giờ kết thúc tiệc, loại rượu/nước sử dụng, cách thức xác nhận số lượng bàn tiệc (Tới trực tiếp trung tâm hay gửi tin nhắn Online),…

Lưu ý về chính sách thay đổi số lượng khách và bàn tiệc

Thông thường, số lượng khách mời sẽ có sự thay đổi so với dự kiến ban đầu. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã hiểu rõ những nội dung sau trong hợp đồng:

  • Thời hạn cuối cùng để xác nhận số bàn tiệc là khi nào? (Thường từ 3 – 7 ngày trước ngày cưới).
  • Nếu tăng số lượng bàn vào phút chót, đơn vị tổ chức có đảm bảo đủ bàn/sảnh không? Chi phí tính như thế nào?
  • Nếu giảm bàn so với hợp đồng, có được hoàn tiền hay không?
Nam-ro-luu-y-khi-lam-hop-dong-dat-tiec-cuoi-giup-ngay-trong-dai-dien-ra-suon-se
Nắm rõ lưu ý khi làm hợp đồng đặt tiệc cưới giúp ngày trọng đại diễn ra suôn sẻ

Trước một sự kiện trọng đại như lễ cưới, việc chuẩn bị kỹ càng từ khâu chọn địa điểm đến ký kết hợp đồng là điều vô cùng quan trọng. Nắm rõ những lưu ý khi làm hợp đồng đặt tiệc cưới không chỉ giúp bạn bảo vệ quyền lợi mà còn đảm bảo buổi tiệc diễn ra trọn vẹn như mong muốn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào liên quan tới hợp đồng đặt cọc tiệc cưới, liên hệ ngay tới Promes Center để được giải đáp chi tiết!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức

Tin tức nổi bật

Cập nhật chi tiết các tin tức mới nhất về chương trình ưu đãi, những bí quyết và kinh nghiệm khi tổ chức tiệc cưới - hội nghị để sự kiện diễn ra thành công.
Phone
Zalo
Messenger
Youtube
Tiktok